วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

เร่งความเร็ว Firefox ให้แรงสะใจ!

ณ ตอนนี้หลาย ๆ คนหันมาใช้ firefox แทนที่ internet explorer เพราะมีลูกเล่นที่มากกว่า และโหลดไวกว่า อย่างไรก็ตามบางครั้งการใช้งาน firefox ก็ไม่ได้ไว หรือรวดเร็วทันใจอย่างที่คิด ตัวอย่างเช่นในบางครั้งที่ load โปรแกรมตอน startup จะเห็นได้ว่าบางครั้งโหลดขึ้นมาค่อนข้างช้า นอกจากนี้ยังมีปัญหาด้านความเร็วที่เกิดขึ้นในการใช้งานให้เห็นกันบ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง browsing histories ซึ่งโดยส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากการจัดระเบียบฐานข้อมูล
วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยให้ firefox ทำงานได้ไวยิ่งขึ้น ซึ่งโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า speedy fox เป็นโปรแกรมที่มีขนาดเล็ก และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงแค่คลิ๊กเท่านั้น จากคำบอกเล่าของผู้ที่พัฒนาโปรแกรมตัวนี้ คุณสามารถใช้มันเร่งความเร็วของ firefox ให้ไวขึ้นได้ถึง 3 เท่า เมื่อ startup เลยทีเดียว! เข้าถึง browsing history ได้ไวขึ้น และจัดการกับ cookies ได้ไวกว่าเดิมอีกด้วย
เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันจะทำการตรวจสอบ firefox ของคุณเพื่อหา default profile ถ้าคุณมีมากกว่าหนึ่ง profile คุณจะต้องเลือกว่าจะทำการ optimize หรือปรับแต่ง profile ตัวไหน หลังจากเลือกเสร็จแล้วก็คลิ๊กที่ปุ่ม speed up firefox ได้เลย


แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ ใช้งานและติดตั้งง่ายมาก

ขอบคุณบทความของ 2beshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น