วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2552

ดูแลวินโดว์ให้ใหม่อยู่เสมอด้วย WindowsCare

คิดว่าคงมีหลายๆคนที่เจอปัญหาคอมฯบู๊ทเครื่องช้า สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่าน่าจะมาจากพวกไฟล์ขยะ ไฟล์เออเร่อ ฯลฯ เป็นต้น ได้ไปเจอตัวนี้มาเลยลองนำมาให้ดูกันครับ
จะขอเสนอโปรแกรมที่มีชื่อว่า Advanced WindowsCare เป็นโปรแกรมที่จะช่วยจัดการไฟล์ที่ไม่ต้องการของวินโดว์ เช่น พวกไฟล์ขยะ ไฟล์เออเร่อต่างๆ ฯลฯ และยังทำงานในส่วนอื่นๆ ได้อีกเยอะ มาเริ่มกันเลยนะครับ
คลิ๊กปุ่ม Start เลยครับแล้วก็เลือกส่วนที่จะทำการสแกนหาไฟล์ขยะครับ พอสแกนเสร็จก็จัดการแก้ไขข้อบกพร่องของวินโดว์ไปซะ โดยเลือกที่ปุ่ม Repair ครับ
ต่อมาในส่วนต่อไปคลิ๊กที่ Tools-->Startup Manager แล้วเลือกดูโปรแกรมไหนที่ไม่ต้องการให้รันพร้อมตอนเปิดวินโดว์ครับจะทำให้บูทเร็วขึ้น
ต่อมาคลิ๊ก Tools-->Registry Cleaner ครับ แล้วก็คลิ๊ก Scan Registry พอสแกนเสร็จคลิ๊ก Repair อย่างเร็วเลยครับ
ต่อเลยครับคลิ๊ก Tools-->Add Ons แล้วเลือกที่ System Service ครับ ตัวนี้สำคัญเลยครับเลือกดูว่ามี Service ตัวไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ก็คลิ๊กขวาแล้วเลือก Disabled หรือ Manual ก็ได้ครับ จะลดการใช้ทรัพยากรของเครื่องไปได้เยอะเลย
ตัวสุดท้ายคลิ๊ก Tools-->SmartRAM ครับตัวนี้จะทำการเรียกคืนแรมที่ถูกโปรแกรมอื่นใช้ไปแล้วขี้เหนียวไม่ยอมปล่อยกลับมาให้ระบบคืนครับ โหลดไปโปรแกรมเดียวใช้งานได้ครอบคลุมหลายส่วนเลยใช่ไม๊ล่ะครับ แล้วลองดูว่าคอมพิวเตอร์ของคุณจะเร็วขึ้นบ้างไม๊...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น